Chi Phí Du Học Thạc Sĩ Tại Pháp Năm 2024 - CAP EDUCATION
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

BẢN TIN DU HỌC PHÁP

Chi Phí Du Học Thạc Sĩ Tại Pháp Năm 2024

Nếu như trước đây, Pháp luôn là lựa chọn ưu tiên vì chính sách miễn học phí cho du học sinh ngoài Châu Âu thì bắt đầu từ 09/2019 “bài toán du học giá 0 đồng” đã không còn do Pháp đã nâng mức học phí dành cho sinh viên quốc tế lên ít nhất 15 lần. Hiện nay, mức học phí ở Pháp sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn trường công hay trường tư, chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh vì chúng có sự khác biệt đáng kể. Đầu tiên, với mỗi du học sinh, chi phí du học Thạc sĩ tại Pháp bao gồm những khoản chính sau: Học phí, chi phí sinh hoạt cố định (phí CVEC, phí đi lại, bảo hiểm bổ sung), chi phí sinh hoạt tùy chỉnh (phí ăn uống, phí thuê nhà, phí điện thoại). Hôm nay cùng CAP tìm hiểu về chi phí du học Thạc sĩ tại Pháp năm 2024 nhé.
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Học Phí du học Thạc sĩ tại Pháp
  • Chi phí nhà ở tại Pháp
  • Chi phí sinh hoạt tại Pháp
  • Chi phí đi lại tại Pháp
  • Các chi phí khác
1. Học Phí du học Thạc sĩ tại Pháp
  • Học Phí du học Thạc sĩ tại Pháp ở trường Công lập
Đầu tiên, ở các trường Công, sinh viên sẽ được hỗ trợ học phí từ Chính phủ và mỗi năm chỉ cần đóng phí ghi danh ở mức 3770 €/năm. Một số đơn vị vẫn áp dụng mức phí ghi danh cũ là 170 €/năm.
Ngoài ra, với những bạn mới học kỳ đầu tiên ở Pháp tại cơ sở đào tạo công lập, sẽ nộp thêm chi phí ghi danh là 190 € và chi phí bảo hiểm 400 €.
Ngoài phí ghi danh, khi theo học tại các cơ sở đại học công lập, bạn gần như được miễn toàn bộ học phí. Đây là một lợi thế so với các sinh viên học trường Tư và càng lợi thế hơn khi đặt cạnh mức học phí của các chương trình tương đương tại Anh, Mỹ, Canada mà chất lượng giảng dạy không hề thua kém.
Hệ thống trường Công sẽ cho phép bạn học tập và được đáp ứng những trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ với đa dạng ngành học. Tuy nhiên, số lượng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh còn khá ít.
  • Học Phí du học Thạc sĩ tại Pháp ở trường Tư
Học phí học Thạc sĩ tại Pháp ở các trường Tư giao động trong khoảng 10.000 €/năm. Ưu điểm của trường Tư đó là quy mô lớp nhỏ, nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, cơ hội thực tập tại các công ty, tập đoàn lớn ngay trong thời điểm đang đi học.
Tuy nhiên, mức học phí lại cao hơn khá nhiều so với các hệ thống trường Công mà ta đã thấy ở trên. Bên cạnh đó, quy trình tuyển chọn, yêu cầu với sinh viên ứng tuyển cũng khắt khe hơn.
 
2. Chi phí nhà ở tại Pháp
Để tổng hợp chi phí Du học Pháp chúng ta phải xét đến chi phí nhà ở. Đây là khoản chi phí lớn nhất mà sinh viên phải chi trả mỗi tháng. Theo UNEF, tiền thuê nhà chiếm trung bình khoảng 55% chi phí sinh hoạt của sinh viên mỗi năm, ở một số thành phố có thể lên tới 75%. Trước khi tiến hành tìm nhà, bạn nên xác định loại nhà mình muốn thuê tùy theo khả năng tài chính hiện có và thời gian lưu trú. 
Cơ quan quản lý trường học cấp vùng (CROUS) cung cấp các ký túc xá sinh viên dưới dạng phòng đơn đã có sẵn đồ đạc với diện tích 10 - 12 m2, hoặc các studio khép kín được trang bị tương đối đầy đủ. Giá thuê trung bình dao động từ 200 - 400 €/tháng. 
Bạn cũng có thể thuê nhà ở tư nhân nhưng giá sẽ tương đối cao. Để thuê được nhà loại này, sinh viên thường phải có người bảo lãnh hoặc phải có tiền đặt cọc. Để tiết kiệm, các bạn hoàn toàn có thể ở ghép 2 hoặc 3 người. Hiện nay, hình thức thuê nhà ở chung ngày càng trở nên phổ biến đối với các bạn sinh viên bởi nó cho phép tiết kiệm tiền thuê nhà và tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết bạn. 
Đặc biệt, chính phủ Pháp hỗ trợ 50% tiền nhà (quỹ trợ cấp nhà ở gia đình CAF) cho sinh viên và những người có mức thu nhập tối thiểu. Các bạn phải đăng ký trực tiếp trên trang web của CAF trong thời gian ba tháng sau khi bạn đến ở nhà thuê.
 
3. Chi phí sinh hoạt tại Pháp
Tùy vào mức độ sinh hoạt, chi phí sẽ dao động từ 150 - 200 euro/tháng. 
Ở Pháp có hệ thống Resto-U (Restaurant Universitaire) giống như canteen sinh viên ở Việt Nam thuộc Cơ quan quản lý trường học cấp vùng (CROUS). Giá cả rất phù hợp với sinh viên chỉ từ 3 €.
Tại các thành phố có trường Đại học, bạn có thể tìm các món ăn của mọi quốc gia trên thế giới. Cần 7 € cho một bữa ăn nhanh, 5 - 8 € cho một chiếc sandwich và từ 10 - 20 € cho một bữa ăn tại một quán cà phê, một quán bia hay một khách sạn. 
Nếu muốn mua đồ ăn Việt Nam, các bạn nên liên hệ với các tổ chức, cộng đồng người Việt Nam để mua được sản phẩm chất lượng và giá rẻ hơn.
 
4. Chi phí đi lại tại Pháp
Chi phí đi lại ở Pháp rất rẻ do hầu hết các thành phố thủ phủ ở các tỉnh ở Pháp đều có mạng lưới công cộng bao gồm: bus, tramway, métro, xe đạp công cộng, RER… 
Vé đi tàu được bán lẻ hoặc bán theo tập 10 vé, giá vé dao động từ 1 - 1.5 € tuỳ vào từng thành phố. Các gói vé tuần, vé tháng, thậm chí là vé năm được bán ở khắp nơi. 
Ngoài ra, khi di chuyển trong thành phố thì xe đạp là một hình thức thuận tiện và an toàn. Cứ cách vài trăm mét hoặc cây số, lại thấy một bãi xe đạp công cộng tại vỉa hè các con phố mà không cần có người trông coi (vélib – velos en libre – service). Chi phí cho một ngày thuê xe đạp là 4.5 € và 22.5 €.
Giá dịch vụ taxi tại Pháp được kiểm soát rất chặt. Một cuốc xe tối thiểu là 6.6 € và mỗi km có giá từ 2.1 € - 2.7 €. Giá này sẽ cao hơn vào ban đêm, chủ nhật và các ngày lễ hoặc bạn có nhiều hành lý. 
 
5. Các chi phí khác
  • Phương tiện liên lạc
Các nhà cung cấp dịch vụ chính là Orange, SFR, Bouygues Telecom và Free. Bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều dịch vụ giá rẻ chỉ từ 2 €/thàng.
  • Bảo hiểm xã hội 
Tại Pháp, chi tiêu cho y tế được đảm bảo bằng một hệ thống bảo hiểm y tế bắt buộc, được gọi là hệ thống an sinh xã hội “La Sécurité Sociale”.
Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả trung bình là 70% các chi phí khám chữa bệnh. Phí bảo hiểm một năm khoảng từ 150 - 500 
Để tìm hiểu thêm về điều kiện du học Pháp bậc Thạc sĩ, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France - Du học Pháp, hoặc Cap France - Đào tạo tiếng Pháp.
 

Chi Phí Du Học Thạc Sĩ Tại Pháp Năm 2024

 

TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA HỌC TIẾNG PHÁP, ĐẠT TCF, DELF (A2, B1, B2), DALF C1, DU HỌC PHÁP, CANADA, ĐỊNH CƯ CANADA 

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

Tags: chi phi du hoc thac si tai phap nam 2024, hoc tieng phap o dau, hoc tieng phap online, hoc tieng phap co ban, tu van du hoc phapdich vu ho tro xin dinh cu canadato chuc dao tao tieng phap, hoc tieng phap giao tieptu van du hoc canadadinh cu canada dien du hoc

 


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!