Top 10 Thành Phố Tốt Nhất Du Học Pháp 2024 - 2025 - CAP EDUCATION
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

KINH NGHIỆM DU HỌC PHÁP

Top 10 Thành Phố Tốt Nhất Du Học Pháp 2024 - 2025

Pháp không chỉ được biết đến với một nền điện ảnh lâu đời nhất thế giới, một kinh đô thời trang lừng danh, đây còn là một quốc gia sáng tạo bậc nhất Châu Âu, một điểm đến du học giá cả phải chăng dành cho sinh viên quốc tế.  Đây cũng là quốc gia rất chú trọng đầu tư cho giáo dục, không ngừng nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất giảng dạy, tiện nghi học tập. Điều này cho phép sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng, sở hữu văn bằng giá trị cao với mức chi phí hợp lý. Nếu bạn có dự định du học Pháp vào năm 2024, CAP sẽ giới thiệu với bạn Top 10 thành phố tốt nhất để học tập. Mang đến cho bạn sự kết hợp độc đáo giữa nền giáo dục chất lượng, cơ hội văn hóa và trải nghiệm cuộc sống sinh viên trong năm 2024 này nhé!
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Paris
  • Lyon
  • Toulouse
  • Bordeaux
  • Montpellier
  • Grenoble
  • Nantes
  • Strasbourg
  • Nice
  • Rennes
1. Paris
Đứng đầu trong bảng xếp hạng là thủ đô của Pháp: Paris. Không có gì đáng ngạc nhiên, Paris nổi tiếng với các trường đại học nổi tiếng thế giới, các bảo tàng mang tính biểu tượng và không gian nghệ thuật. Chẳng hạn như Sorbonne và Sciences Po, cũng như nền văn hóa có một không hai. Khi nói đến các chuyến đi chơi, bạn sẽ không bị bỏ rơi: sinh viên được hưởng lợi từ việc tham quan miễn phí và không giới hạn các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát và thư viện lịch sử. Cơ sở hạ tầng giao thông công cộng, đặc biệt là tàu điện ngầm, kết nối hiệu quả các quận khác nhau của Paris. Chi phí sinh hoạt vẫn cao nhưng cuộc sống sinh viên ở Paris được coi là trải nghiệm khó quên.
 
2. Lyon
Lyon là một thành phố năng động, nổi tiếng với khung cảnh ẩm thực đặc biệt và bầu không khí thân thiện. Sinh viên có thể tận hưởng niềm hứng khởi về văn hóa khi theo đuổi các khóa học tại các cơ sở giáo dục nổi tiếng. Lyon thường được mô tả là thủ đô ẩm thực với vô số nhà hàng, còn được gọi là “bouchons”. Cơ hội thực tập và việc làm rất phong phú , đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ sinh học và kỹ thuật số. Lyon còn có đời sống văn hóa phong phú với Lễ hội Ánh sáng và nhiều lễ hội khác trong suốt cả năm. Phương tiện giao thông công cộng (xe điện và tàu điện ngầm) có chất lượng cao, giúp cuộc sống hàng ngày của sinh viên trở nên dễ dàng hơn. Vốn sở hữu rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, Lyon là điểm đến thu hút nhiều du học sinh với những điều tuyệt vời như: chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn Châu Âu, tiện nghi sống phù hợp với sinh viên, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp … Thành phố này gây ấn tượng bởi chi phí cuộc sống khá phải chăng, dịch vụ hỗ trợ nhà ở chu đáo, cơ sở hạ tầng đảm bảo, an toàn và sự đa dạng về chọn lựa giáo dục giữa các trường đại học chất lượng. Bên cạnh đó còn có National des Sciences Appliquées de Lyon, Claude Bernard Université Lyon 1, Université Lumière Lyon 2,... Với thế mạnh về khoa học công nghệ, thành phố này còn là nơi tập trung của nhiều trường kĩ sư như ITECH (chuyên về dệt may), trường hóa học và kỹ thuật số CPE, trường ISARA về thực phẩm và trường Bách khoa Polytech Lyon, INSA Lyon. 
 
3. Toulouse
Touloue là một thành phố năng động với nét quyến rũ của miền Nam, Toulouse là trung tâm hàng không và công nghệ. Sinh viên được hưởng lợi từ một môi trường thuận lợi cho sự đổi mới, đồng thời tận hưởng lối sống thư thái của Thành phố Hồng. Được mệnh danh là “Thành phố hồng” vì những tòa nhà gạch đất nung, Toulouse quyến rũ với bầu không khí trẻ trung và năng động. Thành phố này là nơi có nhiều trường kỹ thuật và Đại học Toulouse 1 Capitole, nổi tiếng về luật và kinh tế. Ngành hàng không ở đó rất phát triển, mang lại triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn cho sinh viên. Toulouse cũng có môi trường sống dễ chịu với không gian xanh, thời tiết ôn hòa nếu bạn muốn tìm ánh nắng mặt trời và cuộc sống về đêm năng động nếu bạn thích đi chơi, được củng cố bởi mạng lưới tàu điện ngầm rất phát triển. Về mặt văn hóa, điện ảnh và âm nhạc đặc biệt phát triển ở đó.
 
4. Bordeaux
Bordeaux, nổi tiếng với những vườn nho, cũng có chất lượng học tập vượt trội. Sinh viên có thể thưởng thức lịch sử, kiến ​​trúc trang nhã và ẩm thực đặc sản của vùng. Được mệnh danh là hòn ngọc của vùng Aquitaine của miền Tây nước Pháp, Bordeaux là thành phố lớn thứ 6 cả nước đồng thời là thành phố cảng quan trọng của toàn quốc gia. Nổi tiếng khắp thế giới về ngành du lịch phát triển sôi động cùng ngành công nghiệp rượu vang tỉ đô đẳng cấp, Bordeaux thực sự là chọn lựa du học Pháp ngành quản trị khách sạn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Dù là du học hay du lịch, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại trước vẻ đẹp hút hồn của những cánh đồng nho trải dài bất tận với năng lực sản xuất rượu vang đạt 14.5 tỉ euro/năm, nơi được biết đến với nhiều chai rượu quý hiếm và đắt tiền nhất thế giới. Ngoài ra, sinh viên quốc tế còn có thể chọn học ngành thiết kế và sản xuất thời trang, kinh doanh và truyền thông, các khóa tiếng Pháp ngắn hạn…
 
5. Montpellier
Montpellier quyến rũ với khí hậu Địa Trung Hải, những bãi biển gần đó và bầu không khí quốc tế. Các trường đại học nổi tiếng khiến thành phố ở miền Nam nước Pháp này trở thành điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Montpellier nổi tiếng với trường đại học y khoa lâu đời nhất còn hoạt động trên thế giới . Đây không phải là tài sản duy nhất của thành phố Địa Trung Hải này còn thu hút nhờ chất lượng cuộc sống cao , khí hậu ôn hòa và nhịp sống thư thái. Nó mang đến sự kết hợp xã hội và cuộc sống sinh viên phong phú , với nhiều lễ hội và sự kiện. Giá thuê nhà ở đó phải chăng hơn so với ở Paris hoặc Lyon , đây là một lợi thế đáng kể cho những sinh viên có ngân sách tiết kiệm ngoài việc được tắm nắng!
 
6. Grenoble
Grenoble, được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ, là thành phố tập trung vào đổi mới và nghiên cứu. Đây là môi trường lý tưởng cho sinh viên đam mê khoa học và công nghệ. Với khoảng 60.000 sinh viên đang học tập và phát triển đã tạo nên môi trường đa văn hóa, cởi mở dành cho tất cả bạn trẻ du học Pháp tại Grenoble. Stendhal Université Grenoble 3, Joseph Fourier Université, Grenoble École de Management là những ngôi trường nổi bật thu hút đông đảo sinh viên quốc tế theo học các lĩnh vực ngôn ngữ, khoa học, kỹ thuật, quản trị kinh doanh, lịch sử, nghệ thuật… Hầu hết các trường tại Grenoble đều sắp xếp chỗ ở với người bản xứ cho sinh viên quốc tế, giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với văn hóa và lối sống thực sự của người dân nơi đây. Bạn hoàn toàn có thể tham gia một số hoạt động hàng ngày hoặc tham gia kỳ nghỉ gia đình với họ. Bên cạnh đó, một số trường còn trang bị chỗ ở trong ký túc xá cho sinh viên, khá gần giảng đường và an toàn.
 
7. Nantes
Nantes kết hợp di sản lịch sử phong phú với bầu không khí trẻ trung và năng động. Học sinh có thể khám phá các lâu đài thời trung cổ vào cuối tuần khi theo học tại các cơ sở giáo dục chất lượng. Ở Nantes hầu hết các lĩnh vực đều có mặt. Sinh viên đến từ thành phố và đô thị lớn thứ 6 ở ​​Pháp có thể tha hồ lựa chọn khi chọn khóa học ở bậc đại học. Được gắn nhãn Công nghệ Pháp, Nantes đóng vai trò trung tâm trong hoạt động kinh doanh của Pháp. Mỗi năm, hơn 150 công ty khởi nghiệp được thành lập ở Nantes. Là thành phố của nghệ thuật và lịch sử, Nantes có rất nhiều địa điểm văn hóa, sự kiện lễ hội và những địa điểm thú vị để có khoảng thời gian vui vẻ cùng bạn bè. Cho dù bạn thích một buổi hòa nhạc, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hay thậm chí là một cuộc triển lãm, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Nantes theo quan điểm của sinh viên là sự năng động, chất lượng cuộc sống, giao thông, thị trường việc làm và khả năng tiếp cận thể thao và văn hóa.
 
8. Strasbourg
Strasbourg, nằm ở biên giới Pháp - Đức, là trụ sở của Nghị viện Châu Âu. Sinh viên được hưởng lợi từ bầu không khí quốc tế và sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa. Với vị trí địa lý nằm ngay giữa ngã 4 Châu Âu và được nhiều tổ chức, công ty đa quốc gia chọn đặt trụ sở, bạn có thể tận hưởng lợi thế này của Strasbourg để xin thực tập hay tham gia vào các sự kiện do Hội đồng Châu Âu hay Nghị viện Châu Âu tổ chức. Nói về chất lượng học thuật, Strasbourg nổi tiếng trong giảng dạy và nghiên cứu về khoa học đời sống, khoa học công nghệ và dược, các dòng xe của tương lai, sợi thân thiện với môi trường, năng lượng và nước. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu ở Strasbourg còn được biết đến với nhiều thành tựu khoa học trong các lĩnh vực Toán và Lý chuyên sâu, âm nhạc, Sinh học phân tử và tế bào. Strasbourg là nơi chắp cánh ước mơ, thông qua sự hỗ trợ của Văn phòng khởi nghiệp sinh viên và các cuộc thi tài như Startup weekend, Alsace Tech…
 
9. Nice
Thuộc miền Đông Nam nước Pháp, Nice là một thành phố ven biển Địa Trung Hải đẹp hệt như tên gọi với thời tiết ôn hòa dễ chịu, con người phóng khoáng cởi mở. Nice được biết đến là trung tâm văn hóa, lịch sử cũng như giáo dục náo nhiệt của nước Pháp. Các khóa học tại đây được tổ chức khá linh hoạt, hầu hết được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và Pháp, từ ngắn hạn đến dài hạn hay khóa học hè. Những ngành học phổ biến được khá nhiều bạn trẻ chọn khi du học Pháp tại Nice như kinh doanh, nghệ thuật, nghiên cứu Châu Âu, ngôn ngữ Pháp. Và với truyền thống ẩm thực đáng tự hào của người Niçoise, Nice cũng chính là điểm đến du học Pháp ngành ẩm thực lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Những chương trình này đều tập trung phát triển kinh nghiệm thực hành cho sinh viên, rất nhiều trong số đó cung cấp chương trình thực tập để các em ứng dụng lý thuyết đã được học vào trong thực tế công việc.
 
10. Rennes
Rennes là thành phố đã cố gắng duy trì tinh thần cộng đồng mạnh mẽ đồng thời phát triển thành một trung tâm giáo dục và công nghệ hàng đầu. Rennes đặc biệt được công nhận nhờ các chương trình giảng dạy về khoa học máy tính và kỹ thuật tại Đại học Rennes 1 và INSA Rennes. Thành phố cũng có nền văn hóa đa dạng, đặc biệt là nhờ lễ hội Transmusicales và di sản lịch sử phong phú của nó. Chi phí sinh hoạt hợp lý và chất lượng chào đón sinh viên thường được khen ngợi.
 

Top 10 Thành Phố Tốt Nhất Du Học Pháp 2024 - 2025

 
 

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA HỌC TIẾNG PHÁP, ĐẠT TCF A2 - B2, DELF A2, DELF B1, DELF B2, DALF C1, VÀ DU HỌC PHÁP, DU HỌC CANADA, ĐỊNH CƯ CANADA

 

Tham khảo các khóa học Tiếng Pháp Cap France:

Học viên có thể lựa chọn theo học các khóa tiếng Pháp online hoặc offline tại trung tâm quận 1, Hồ Chí Minh, với các khóa học sau:

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

 


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!