Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Thạc Sĩ 2025 - CAP EDUCATION
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

BẢN TIN DU HỌC PHÁP

Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Thạc Sĩ  2025

Du học Pháp bậc thạc sĩ dành cho những bạn đã hoàn thành bậc đại học và muốn nghiên cứu sâu hơn về ngành học của mình ở bậc học thạc sĩ. Để đăng ký học thạc sĩ tại Pháp, bạn cần đáp ứng một số điều kiện. Cùng CAP tìm hiểu về điều kiện du học Pháp bậc thạc sĩ năm 2025 nhé!
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Điều kiện về bằng cấp
  • Điều kiện về ngoại ngữ
  • Điều kiện tài chính 
  • Một số điều kiện khác
1. Điều kiện về bằng cấp
Bạn cần phải tốt nghiệp đại học từ loại trung bình khá trở lên để đăng ký học chương trình thạc sĩ. Hầu hết các chương trình yêu cầu bạn phải tốt nghiệp cử nhân ngành học tương ứng với ngành học thạc sĩ. Một số trường tại Pháp chấp nhận bạn học thạc sĩ trái ngành, tuy nhiên bạn cần tham gia 1-2 học kỳ bổ sung kiến thức nền tảng trước khi vào học chính thức.
Điểm GPA cũng sẽ quyết định không nhỏ khả năng trúng tuyển của bạn. GPA càng cao thì bạn càng dễ trúng tuyển, và ngược lại. Do đó, nếu còn ngồi trên giảng đường đại học, hãy cố gắng học tập để nâng cao điểm số của mình.
Ngoài ra, hãy chú ý tới các hoạt động có chứng chỉ như: Nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi… chúng đều có vai trò trong bộ hồ sơ du học của bạn.
 
2. Điều kiện về ngoại ngữ
- Với chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp: bạn cần đạt trình độ B2 theo khung tham chiếu của châu Âu (thi bằng DELF B2 hoặc chứng chỉ TCF đạt 400 điểm trở lên, với điểm viết trên 10 điểm). Một số ngành học yêu cầu hiểu biết sâu sắc về tiếng Pháp yêu cầu bạn đạt trình độ DALF C1 như luật, triết học…
- Các chương trình học thạc sĩ tại Pháp bằng tiếng Anh: yêu cầu bạn cung cấp chứng chỉ tiếng Anh trong bộ hồ sơ du học. Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên là loại chứng chỉ thường được các trường yêu cầu để đăng kí bậc học này.
 
3. Điều kiện tài chính 
Điều kiện quan trọng nhất để du học Pháp chính là chứng minh tài chính của bạn trong suốt quá trình du học Pháp. Bạn cần chứng minh tài khoản có ít nhất 7.380 euros trở lên, để đảm bảo khả năng sinh sống tại Pháp trong vòng một năm. Số tiền này bao gồm học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt, đi lại…
 
4. Một số điều kiện khác
- Thư động lực: Tương tự như bậc học Cử nhân, thư động lực của bạn cũng cần trình bày về kế hoạch học tập,nghề nghiệp và lí do bạn chọn Pháp để du học. Lưu ý, chuyên ngành bạn chọn phải phù hợp với quá trình học tập trước đó tại Việt Nam cũng như phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Một lá thư động lực không rõ ràng, chi tiết sẽ khó thuyết phục được giám khảo.
- Kinh nghiệm làm việc: Riêng với bậc Thạc sĩ tại Pháp, kinh nghiệm làm việc là lợi thế trong hồ sơ của bạn. Vì vậy việc tham gia các khóa thực tập hoặc đi làm thời gian ngắn tại doanh nghiệp, xác nhận làm việc của các cơ quan sẽ tăng khả năng thuyết phục khi xin trường.
- Kinh nghiệm nghiên cứu: Tuy không bắt buộc với tất cả các ngành học, việc bạn có kinh nghiệm hoặc công trình nghiên cứu khoa học nhỏ cũng là điểm cộng đối với hồ sơ du học Thạc sĩ của bạn,...
Để tìm hiểu thêm về điều kiện du học Pháp bậc Thạc sĩ, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France - Du học Pháp, hoặc Cap France - Đào tạo tiếng Pháp.
 

Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Thạc Sĩ  2025

TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA HỌC TIẾNG PHÁP, ĐẠT TCF, DELF (A2, B1, B2), DALF C1, DU HỌC PHÁP, CANADA, ĐỊNH CƯ CANADA 

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

 


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!