Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Cử Nhân 2025 - CAP EDUCATION
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

BẢN TIN DU HỌC PHÁP

Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Cử Nhân 2025

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Cap Education - Tổ chức đào tạo Tiếng Pháptư vấn Du Học Pháptư vấn du Học Canada và tư vấn định cư Canada uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với các khóa học nổi tiếng như: 

Tiếng pháp online
Tự học tiếng pháp cơ bản
Giao tiếp tiếng pháp cơ bản
Củng cố ngữ pháp tiếng Pháp
Luyện phát âm tiếng Pháp, chuẩn bản xứ

Được mệnh danh là trái tim của châu Âu, Pháp cũng là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chất lượng giáo dục đứng hàng top thế giới và rất nhiều lý do khác khiến du học Pháp ngày càng hấp dẫn với các bạn trẻ. Vậy thì các bạn cần phải chuẩn bị những điều kiện cần thiết nào để du học Pháp bậc cử nhân. Hãy xem bài viết bên dưới để tìm hiểu điều kiện du học Pháp bậc cử nhân năm 2025 nhé!
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Điều kiện về bằng cấp 
  • Điều kiện về bảng điểm 
  • Điều kiện về trình độ ngoại ngữ
  • Điều kiện về kinh nghiệm thực tế
  • Điều kiện về tài chính
  • Điều kiện về sức khỏe
1. Điều kiện về bằng cấp 
Theo quy định của giáo dục Pháp, mọi thí sinh muốn đăng ký học đại học tại một cơ sở đào tạo ở Pháp cần phải có bằng tốt nghiệp THPT xếp loại khá trở lên, tức tổng kết từ 7.0 và có giấy gọi nhập học của 1 trường Đại học tại Việt Nam. Đặc biệt, nếu giấy gọi đại học của bạn có chuyên ngành tương ứng với ngành bạn sẽ theo học tại Pháp, hoặc trúng tuyển vào các trường lớn tại Việt Nam sẽ là lợi thế khi xin visa du học Pháp.
 
2. Điều kiện về bảng điểm
Đối với những bạn đang học lớp 12 muốn du học ngay sau khi kết thúc THPT có thể cung cấp bảng điểm lớp 10, 11 và học kì 1 của lớp 12 tại thời điểm làm hồ sơ. Kết quả học kì 2 của lớp 12 và kết quả kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia sẽ phải cập nhật sớm nhất có thể, ngay khi nhận được.
Học bạ cấp 3 vô cùng quan trọng. Bạn cần chú trọng những môn học liên quan đến chuyên ngành bạn sẽ theo học tại Pháp. Kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia từ khá đổ lên với tổ hợp môn lựa chọn phù hợp với chuyên ngành mong muốn học tại Pháp cũng sẽ là 1 điểm cộng lớn.
 
3. Điều kiện về trình độ ngoại ngữ
- Với chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp: Trình độ B2 trở lên (DELF/DALF hoặc TCF có điểm bài viết từ 10 điểm trở lên).
- Với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh: IELTS 5.5 - 6.0 trở lên (hoặc tương đương).
Mặc dù đã có quyết định việc miễn chứng chỉ tiếng Pháp cho sinh viên theo chương trình tiếng Anh tại Pháp, tuy nhiên,  việc sinh viên có 2 ngoại ngữ sẽ là lợi thế.
 
4. Điều kiện về kinh nghiệm thực tế
Việc thể hiện động lực du học Pháp là vô cùng quan trọng, ngay cả trong thư xin học và đặc biệt là trong lúc phỏng vấn trực tiếp với đại diện Campus France. Trong thư động lực, bạn cần trình bày kế hoạch học tập, dự định nghề nghiệp trong tương lai, lý do chọn Pháp để du học. Thông tin càng chi tiết, rõ ràng càng thuyết phục các trường chấp nhận học.
Ngoài ra, những giấy khen, thành tích giải thưởng đặc biệt là kinh nghiệm làm việc sẽ là điểm mạnh trong hồ sơ du học Cử nhân tại Pháp.
 
5. Điều kiện về tài chính
Sinh viên quốc tế muốn học tập tại Pháp phải chứng minh được bạn có đủ nguồn lực tài chính: 625 Euro mỗi tháng hoặc 7.380 Euro mỗi năm để tự trang trải cuộc sống mà không cần phải làm việc.
Con số này chỉ là ước tính, trên thực tế, một số khu vực cần mức cao hơn, chẳng hạn ở Paris cần 500-650 Euro một tháng.
 
6. Điều kiện về sức khỏe
Du học Pháp sinh viên không cần khám sức khỏe ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu tại thời điểm bạn muốn đến Pháp học mà chưa tròn 18 tuổi, hồ sơ bổ sung cần có giấy xác nhận đã tiêm chủng các bệnh: ho gà, uốn ván,.... Bạn chỉ cần đến cơ sở y tế để xin giấy xác nhận trên.
Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi lên đường đi du học. Vì sau khi đến Pháp, bạn cũng sẽ cần khoảng 1-2 tháng để hoàn thành hồ sơ bảo hiểm miễn phí đối với sinh viên. Trong 1 hay 2 tháng đầu chưa có bảo hiểm, nếu bạn chẳng may bị bệnh, chi phí khám chữa bệnh cực kỳ đắt đỏ tại Pháp.
Để tìm hiểu thêm về điều kiện du học Pháp bậc Cử nhân, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France - Du học Pháp, hoặc Cap France - Đào tạo tiếng Pháp.
 

Điều Kiện Du Học Pháp Bậc Cử Nhân 2025

 

 

Khóa học tại CAP:

Bạn có thể lựa chọn theo học tiếng Pháp ONLINE hoặc OFFLINE tại 2 cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh với các khóa học:

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

 


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!