Điều Kiện Du Học Pháp Bằng Chương Trình Tiếng Anh 2025 - CAP EDUCATION
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

BẢN TIN DU HỌC PHÁP

Điều Kiện Du Học Pháp Bằng Chương Trình Tiếng Anh 2025

Nền giáo dục tại Pháp luôn được đánh giá bởi chất lượng đào tạo rất cao. Du học Pháp ngày càng trở nên phổ biến vì chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp mà nó mang lại, cộng với những trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ có ở nước Pháp. Pháp cũng có xu hướng mở rộng quốc tế, nỗ lực để đạt được mục tiêu quốc tế hóa. Vì vậy với câu hỏi: “Du học Pháp bằng tiếng Anh có được không?” Thì câu trả lời là có nhé! Dù vậy bạn cũng cần phải đáp ứng một số điều kiện để du học Pháp bằng tiếng Anh. Vậy điều kiện du học Pháp bằng chương trình tiếng anh trong năm 2025 là gì? Cùng CAP tìm hiểu nhé!
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Du học Pháp bằng tiếng Anh, tại sao không?
  • Điều kiện du học Pháp bậc Cử nhân bằng tiếng Anh
  • Điều kiện du học Pháp bậc Thạc sĩ bằng tiếng Anh
1. Du học Pháp bằng tiếng Anh, tại sao không?
Vì sao du học bằng tiếng Anh không chọn các nước như Anh, Úc, Mỹ,... mà lại chọn Pháp. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu những lợi thế khi du học Pháp bằng tiếng Anh, để biết du học Pháp cũng là một lựa chọn tuyệt vời nhé.
- Cơ hội học tập tại các hệ thống trường hàng đầu châu Âu: Khi lựa chọn các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại Pháp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận với những chương trình học chất lượng cao tại các trường đại học, học viện và các trường đào tạo chuyên ngành.
- Mức học phí siêu rẻ so với các nước phát triển khác: Dựa trên báo cáo của College Board, chi phí trung bình sinh viên quốc tế học chương trình Cử nhân tại Mỹ sẽ phải trả mỗi năm là khoảng 982 triệu đồng. Trong khi tại Pháp, chi phí trung bình để theo học chương trình Cử nhân ở một đại học công lập chỉ rơi vào khoảng 75-200 triệu đồng. 
- Lĩnh vực đào tạo đa dạng với nhiều ngành nghề đi đầu: Để đáp ứng nhu cầu của số lượng lớn sinh viên quốc tế tới theo học mỗi năm, tại Pháp hiện nay có khoảng 1000 chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh, trải dài trên các lĩnh vực Quản lý kinh doanh, Kinh tế, Kỹ thuật, Hàng không, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Quản lý Du lịch và khách sạn Nhà hàng, Kiến trúc và Thời trang…  
- Phần lớn các chương trình được giảng Bằng cấp có giá trị toàn cầu: Với chất lượng đào tạo thuộc TOP 5 toàn cầu, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể yên tâm sở hữu một tấm bằng có giá trị và được săn đón trên toàn thế giới. 
- Nhiều chương trình thực tập và thực hành xuyên suốt quá trình học: Tại Pháp, đối với bậc học đại học (Cử nhân và Thạc sĩ), đại đa số các trường sẽ đều yêu cầu sinh viên phải trải qua các kì thực tập, thông thường kéo dài từ 3-6 tháng. 
- Chi phí sinh hoạt, nhà ở, bảo hiểm, giao thông,… được hỗ trợ tối đa từ Chính phủ: Sinh viên quốc tế khi tới Pháp du học đều được hưởng mức trợ cấp về nhà ở (CAF) như sinh viên Pháp: 30-50% chi phí nhà ở/tháng, 50% chi phí đi lại, 50% chi phí vé vào các địa điểm tham quan… 
- Cơ hội làm thêm với mức thu nhập cao: Luật lao động Pháp quy định sinh viên được làm thêm tối đa 964 giờ/năm với mức lương cơ bản (lương SMIC) của Pháp, khoảng 11,27 euros/giờ chưa trừ thuế
- Trải nghiệm du lịch 26 nước châu Âu không cần visa: Nằm trong khối Schengen, việc di chuyển tự do từ Pháp tới các nước trong khối sẽ khiến cho bạn có nhiểu trải nghiệm và cơ hội học tập văn hoá.
 
  • Điều kiện về học vấn
- Điểm trung bình cấp 3 trên 6,5/10;
- IELTS 5.5 - 6.0 trở lên (hoặc tương đương).
Hiện nay, yêu cầu về chứng chỉ tiếng Pháp không bắt buộc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên học thêm tiếng Pháp để tự tin trước các nhu cầu giao tiếp hàng ngày. Một số trường có chương trình đào tạo xen kẽ cả các môn học bằng tiếng Pháp. Do đó cần bổ sung thêm chứng chỉ tiếng Pháp A2 – B1.
  • Điều kiện về tài chính
Sinh viên quốc tế muốn học tập tại Pháp phải chứng minh được bạn có đủ nguồn lực tài chính: 625 Euro mỗi tháng hoặc 7.380 Euro mỗi năm để tự trang trải cuộc sống mà không cần phải làm việc.
 
3. Điều kiện du học Pháp bậc Thạc sĩ bằng tiếng Anh
  • Điều kiện về học vấn 
- Điểm trung bình đại học trên 6,5/10;
- IELTS 6.0 trở lên (hoặc tương đương) là loại chứng chỉ thường được các trường yêu cầu để đăng kí bậc học này. Ngoài ra, đối với một số chương trình như MBA, bạn nên có kinh nghiệm và đạt đủ yêu cầu về khả năng tiếng Anh (IELTS 6.5 trở lên).
Hiện nay, yêu cầu về chứng chỉ tiếng Pháp không bắt buộc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên học thêm tiếng Pháp để tự tin trước các nhu cầu giao tiếp hàng ngày. Một số trường có chương trình đào tạo xen kẽ cả các môn học bằng tiếng Pháp. Do đó cần bổ sung thêm chứng chỉ tiếng Pháp A2 – B1.
  • Điều kiện về tài  chính
Sinh viên quốc tế muốn học tập tại Pháp phải chứng minh được bạn có đủ nguồn lực tài chính: 625 Euro mỗi tháng hoặc 7.380 Euro mỗi năm để tự trang trải cuộc sống mà không cần phải làm việc.
Con số này chỉ là ước tính, trên thực tế, một số khu vực cần mức cao hơn, chẳng hạn ở Paris cần 500-650 Euro một tháng.
Để tìm hiểu thêm về điều kiện du học Pháp bằng tiếng Anh, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France - Du học Pháp, hoặc Cap France - Đào tạo tiếng Pháp.
 

Điều Kiện Du Học Pháp Bằng Chương Trình Tiếng Anh 2025

 

 

Khóa học tại CAP:

Bạn có thể lựa chọn theo học tiếng Pháp ONLINE hoặc OFFLINE tại 2 cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh với các khóa học:

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

 

 

GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!