Học Bổng Eiffel Du Học Pháp 2022 - CAP FRANCE
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education Chinh Phục Du học Pháp Cap Education

HỌC BỔNG DU HỌC PHÁP

Học Bổng Eiffel Du Học Pháp 2022

Bourses d'Excellence Eiffel 2022

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Hãy đồng hành cùng Cap Education - Tổ chức đào tạo Tiếng Pháp, tư vấn du học Pháp, tư vấn du học Canadađịnh cư Canada diện du học uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với các khóa học nổi tiếng như: 

Học tiếng pháp online
Học tiếng pháp cơ bản
Học tiếng pháp giao tiếp
Học tiếng Pháp xin định cư (PR) Canada, cam kết đầu ra TEF 5
Học Tiếng Pháp nâng cao từ cơ bản A0 đến nâng cao B2, đào tạo đầy đủ 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, chuẩn khung tham chiếu đánh giá chung của Châu Âu (CEFR)

Học bổng Eiffel Du Học Pháp (Bourses d’Excellence Eiffel) dành cho năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu mở đăng ký. Đây được coi là học bổng danh giá cho du học Pháp. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tài chính cho du học Pháp thì không thể bỏ qua chúng.
 
Vậy học bổng Eiffel Du Học Pháp 2022-2023 có khá là nhiều thay đổi so với các năm trước về độ tuổi nộp hồ sơ, hạn nộp hồ sơ,...
Những thay đổi đo là gì? Thời gian nộp hồ sơ ra sao, điều kiện ứng tuyển, quyền lợi và giá học bổng Eiffel như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu ở nội dung chia này của CAP Education - Tổ chức giáo dục hỗ trợ các thông tin về du học Pháp, du học Canada, các chương trình định cư Canada, đào tạo tiếng Pháp.
 
NỘI DUNG CHÍNH:
  • Giới thiệu về học bổng Eiffel (Bourses d’Excellence Eiffel)
  • Các ngành học được tài trợ bởi học bổng Eiffel
  • Điều kiện ứng tuyển
  • Thời hạn nộp học bổng Eiffel năm học 2022-2023
  • Hồ sơ xin học bổng
  • Quyền lợi và giá trị học bổng
  • Những lưu ý khi xin học bổng
1. GIỚI THIỆU VỀ HỌC BỔNG EIFFEL
Học bổng Eiffel được phát triển bởi Bộ ngoại giao và phát triển quốc tế, cho phép các cơ sở đào tạo đại học ở Pháp thu hút được những sinh viên quốc tế xuất sắc bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.
Chương trình này nhằm mục tiêu đào tạo ra những nhà lãnh đạo quốc tế tương lai trong các lĩnh vực công và tư, trong các ngành học được ưu tiên đồng thời thu hút các sinh viên đến từ các nước đang phát triển dưới 30 tuổi cho bậc Thạc sĩ và các sinh viên đến từ các nước đang phát triển cũng như các nước công nghiệp dưới 35 tuổi cho bậc Tiến sĩ.
Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2022-2023 độ tuổi để nhận được học bổng này đã thay đổi. Học bổng sẽ được cấp cho ứng viên dưới 25 tuổi  cho bậc Thạc sĩ và dưới 30 tuổi cho bậc học Tiến Sĩ.
 
2. CÁC NGÀNH HỌC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI HỌC BỔNG EIFFEL
Các ngành được cấp học bổng Eiffel rất đa dạng, từ kinh tế đến kĩ thuật, dịch vụ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội… các bạn đều có thể thử sức. Tựu trung lại các bạn có thể tham khảo các lĩnh vực sau:

 

2.1. Nhóm ngành Khoa học và Công nghệ:
  • Sinh học và Sức khỏe.
  • Quá trình chuyển đổi sinh thái.
  • Toán học và Số học.
  • Khoa học kỹ thuật.
2.2. Nhóm ngành Khoa học xã hội:
  • Lịch sử, Ngôn ngữ và Văn minh Pháp.
  • Luật, Khoa học Chính trị.
  • Quản lý Kinh tế.
3. ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN

3.1. Điều kiện về Quốc tịch: 

Học bổng Eiffel chỉ dành cho sinh viên nước ngoài. Nếu ứng viên có 2 quốc tịch, trong đó có quốc tịch Pháp cũng sẽ không đủ điều kiện.

3.2. Điều kiện về Độ Tuổi: 

Cụ thể như sau:

  • Đối với trình độ Thạc sĩ, Kĩ sư: Ứng cử viên không được quá 25 tuổi.

 Ví dụ, đối với ứng viên muốn nộp hồ sơ xin học bổng Eiffel 2022 thì phải sinh sau tháng 3 năm 1996.

  • Đối với bậc Tiến sĩ: Ứng viên không được quá 30 tuổi.
Ví dụ, đối với ứng viên muốn nộp hồ sơ xin học bổng Eiffel 2022 thì phải sinh sau tháng 3 năm 1991.

3.3. Điều kiện hồ sơ: Chỉ chấp nhận hồ sơ các ứng viên được giới thiệu bởi các trường Đại học (hồ sơ do ứng viên nộp trực tiếp lên hội đồng học bổng sẽ không được chấp nhận). Ứng viên được nhiều hơn một trường giới thiệu sẽ bị loại.

3.4. Điều kiện chương trình đào tạo:

  • Chương trình Đào tạo phải được giảng dạy tại Pháp.
  • Các chương trình của Pháp nhưng được đặt ở nước ngoài sẽ không nằm trong phạm vi học bổng.
  • Các chương trình đào tạo vừa học vừa làm không nằm trong phạm vi học bổng.
  • Sinh viên đã đang được nhận một học bổng Chính phủ Pháp khác tại thời điểm nộp hồ sơ sẽ không được chấp nhận.
  • Các sinh viên đã từng được trường đã giới thiệu nhưng không xin được học bổng Eiffel trong các năm trước sẽ không được nộp lại dù có trường khác giới thiệu hay đăng kí ngành học khác.
  • Sinh viên chỉ nhận được một lần học bổng Eiffel cho một bậc học.
  • Trình độ ngoại ngữ: Trong quá trình tiền tuyển chọn, các trường phải đảm bảo sinh viên đủ trình độ ngoại ngữ để theo học chương trình đào tạo của trường. Điều này nghĩa là: Học bổng Eiffel không quy định trình độ ngoại ngữ tối thiểu của ứng viên, mà trình độ này phụ thuộc vào yêu cầu của chương trình đào tạo.
4. THỜI HẠN NỘP HỒ SƠ XÉT TUYỂN
4.1. Thời hạn dự tuyển học bổng Eiffel của Campus France:

Thông thường là từ tháng 10  năm trước đến tháng 1 năm sau và trang Campus France sẽ thông báo kết quả  học bổng Eiffel vào cuối tháng 3 – đầu tháng 4 hàng năm. Với năm học 2022-2023, lịch dự tuyển được thay đổi, và sớm hơn các năm.

Sau đây là thông tin thời gian dự tuyển học bổng Eiffel du học Pháp  (Bourses d’Excellence Eiffel)

  • Campus France mở nhận hồ sơ dự tuyển: 27/09/2021
  • Hạn cuối Campus France nhận hồ sơ dự tuyển: 07/01/2022
  • Thời hạn thông báo kết quả: tuần 04/04/2021

Thời hạn các trường nhận hồ sơ dự tuyển học bổng Eiffel của thí sinh: các trường đại học thường bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển học bổng Eiffel của thí sinh từ khoảng tháng 9 tới tháng 12 hoặc muộn hơn tuỳ theo hạn dự tuyển từng trường. Các thí sinh khi nộp hồ sơ dự tuyển học bổng Eiffel cần lưu ý hạn nộp hồ sơ với trường.

5. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ
Hồ sơ gửi các trường bao gồm những giấy tờ sau:
  • CV bản mới nhất
  • Thư động lực
  • Bảng điểm hai năm gần nhất và bằng tốt nghiệp (nếu có)
  • Tóm tắt đề tài nghiên cứu hay dự định nghề nghiệp (độ dài từ 1-3 trang)
  • Với học bổng hệ Tiến sĩ, yêu cầu có Giấy chứng nhận đồng ý hướng dẫn làm Luận án Tiến sĩ
  • Giấy giới thiệu
6. QUYỀN LỢI VÀ GIÁ TRỊ CỦA HỌC BỔNG
6.1. Đối với hệ Thạc sĩ, Kĩ sư: trợ cấp 1181€/tháng
Sinh viên sẽ được cấp học bổng cho 12 tháng nếu đăng kí học năm Master 2 tại Pháp, 24 tháng nếu đăng kí học từ Master 1, và 36 tháng nếu theo học khối trường Kĩ sư (bao gồm 1 năm dự bị Kĩ sư). Học bổng Eiffel còn hỗ trợ cho sinh viên quốc tế một khóa học tiếng trước kì học Master trong vòng tối đa 2 tháng (phải đề xuất trước với trường ngay trong quá trình xin học bổng để được hưởng chương trình học tiếng này). Ví dụ, nếu bạn nhập học vào tháng 9 thì quỹ học cho phép bạn sang từ tháng 7 để học tiếng và hòa nhập văn hóa. 
 
Ngoài khoản học bổng được cấp hàng tháng, bạn còn có thể nhận thêm các khoản: Vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm xã hội (tối đa là 264 euros/năm). Và các hoạt động văn hóa, du lịch và trợ cấp nhà ở.
 
6.2. Đối với hệ Tiến sĩ: trợ cấp 1700 €/ tháng
Sinh viên được cấp học bổng cho tối đa 12 tháng, với giá trị 1.700 euros/1 tháng
 
Ngoài ra, sinh viên nhận học bổng Eiffel sẽ được miễn hoàn toàn chi phí làm visa, lệ phí phỏng vấn với Campus France nếu đăng ký vào một trường công thì sẽ được miễn hoàn toàn phí ghi danh.
 
6.3. Hỗ trợ chi trả các dịch vụ khác:
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Bảo hiểm y tế
  • Hoạt động văn hóa.
  • Những người được hưởng học bổng có thể được hưởng trợ cấp phụ về nhà ở.
Đây là mức học bổng khá cao vì sinh viên thường chỉ tốn khoảng 600 - 700 euro/tháng cho tất cả mọi khoản chi tiêu khi du học Pháp. Phí đăng ký vào các trường Đại học công lập của Pháp được miễn cho sinh viên dựa trên chương trình học bổng Chính phủ Pháp.
7. CÁC BƯỚC XIN HỌC BỔNG EIFFEL 
BƯỚC 1: XÂY DỰNG HÌNH ẢNH ỨNG VIÊN XUẤT SẮC, NĂNG ĐỘNG
Trong quá trình học tập, sinh viên nên phấn đấu rèn luyện, học tập tốt để xây dựng hình ảnh là một sinh viên xuất sắc. Cùng với việc hăng hái học tập, luôn có thành tích về điểm số vượt trội, các bạn nên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học hay viết các bài báo liên quan đến chuyên ngành mình theo học. Ngoài ra, bạn cũng nên có những đóng góp vào các hoạt động ngoại khóa như tham gia các câu lạc bộ ngoại ngữ, hay các hoạt động thể thao, văn nghệ.... qua đó bạn thể hiện được mình là một sinh viên học giỏi, năng động.  Những điều này thể hiện cho cơ quan xét học bổng đánh giá  bạn là ứng viên xứng đáng nhận được xuất học bổng này.
 
BƯỚC 2: THI CHỨNG CHỈ NGOẠI NGỮ
Điều thứ hai bạn cần thưc hiện trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng Eiffel chính là chứng chỉ ngoại ngữ Anh hoặc Pháp, bởi ngoại ngữ là một công cụ rất thiết yếu để phục vụ cho cuộc sống du học của bạn. Học bổng Eiffel cũng dành cho các sinh viên theo học các chương trình bằng tiếng Anh, do vậy những bạn không thông thạo tiếng Pháp nhưng giỏi tiếng Anh đừng bỏ lỡ học bổng này nhé. Trong khoảng thời gian trước khi xin học bổng vào tháng 10, các bạn cần ôn luyện để đạt được bằng  DELF B2/DALF C1, chứng chỉ TCF trên 400 hoặc chứng chỉ IELTS từ 6.5 trờ lên.
 
BƯỚC 3: TÌM HIỂU, LIÊN HỆ TRƯỜNG GỬI HỒ SƠ XIN HỌC BỔNG
Cùng với kết quả học tập tốt, các chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Pháp, các hồ sơ giấy tờ chuẩn bị xin học bổng du học Pháp đầy đủ. Bạn cần thực hiện bước tiếp theo là chọn trường và ngành học phù hợp. Bước chọn trường và ngành học này cực kì quan trọng đặc biệt với sinh viên muốn xin học bổng Eiffel, bởi với học bổng này, bạn không được quyền gửi hồ sơ học bổng trực tiếp lên Eiffel mà cần phải thông qua hội đồng xét duyệt của trường mà bạn lựa chọn.
 
Vì vậy khi chọn được trường phù hợp với nguyện vọng và khẳ năng, bạn phải tìm hiểu thật kĩ về trường để có các thông tin như chương trình học cụ thể, các phân ngành chuyên sâu hay đội ngũ giảng viên... . Việc tìm hiểu rõ về trường sẽ gửi hồ sơ xin học bổng Eiffel thể hiện bạn là một người nghiêm túc và thực sự mong muốn theo học tại trường. Tất cả những điều đó sẽ thuyết phục cơ quan  cấp học bổng. Học bổng Eiffel đặc biệt ưu tiên các khối ngành khoa học, kinh tế, luật và kĩ sư. 
 
BƯỚC 4: HOÀN THIỆN HỒ SƠ XIN HỌC BỔNG
Bước cuối cùng, quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ bao gồm CV, thư xin học trình bày rõ mục đích, kế hoạch học tập và kế hoạch nghệ nghiệp, nghiêm cứu rõ ràng để có thể xin thư mời học của trường và chứng chỉ ngoại ngữ. Điểm cộng cho bộ hồ sơ xin học bổng là thư giới thiệu của thầy cô và người thủ trường nơi thực tập hay làm việc. Sau khi đã chuẩn bị toàn bộ hồ sơ xin học bổng, bạn liên hệ người phụ trách chương trình đào tạo để xin forme đăng kí và bổ sung toàn bộ hồ sơ cho trường. 
8. NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI GỬI HỒ SƠ XIN HỌC BỔNG
Bạn nên nhờ một chuyên gia hay những người đã có kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng hỗ trợ, kiểm tra và đánh gia hồ sơ trước khi gửi đi bất kì trường nào. 
Bên cạnh đó bạn cần lên danh sách các trường trong phương án dự phòng vì khi bị trường từ chối, bạn có sẵn thông tin để nộp ngay trường khác. Một lưu ý quan trọng khác nữa là bạn chỉ được nộp hồ sơ cho Một trường. Việc nộp đồng thời nhiều bộ hồ sơ vào nhiều trường xin học bổng là  sai quy định và khi đó hồ sơ của bạn sẽ bị loại. 
Chúng ta mới cùng nhau tìm hiểu về học bổng Eiffel của chính phủ Pháp. Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng chưa ?  Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến du học Pháp,du học Canada, các chương trình đào tạo tiếng Pháp, hãy liên lạc ngay với chuyên viên tư vấn CAP để được hỗ trợ.
Đừng quên truy cập web của Cap: www.capfrance.edu.vn và nhấn theo dõi fanpage: Học Tiếng Pháp - Cap France và Kênh Youtube CAP để cập nhật thêm những bài học thú vị khác, các thông tin liên quan đến du học Pháp, du học Canada, việc làm và định cư nhé.
 

Học Bổng Eiffel Du Học Pháp 2022

 

Hãy vào Cap France mỗi ngày để học những bài học tiếng pháp hữu ích bằng cách bấm xem những chuyên mục bên dưới:

>>> Dịch vụ hỗ trợ du học Pháp và Canada: hồ sơ du học, thủ tục hành chính, thủ tục nhập học, đưa đón, tìm nhà
>>> Dịch vụ hỗ trợ xin định cư Canada với sinh viên đã có bằng cấp tại Canada

>>> Học Tiếng Pháp Onlinechuyên mục này giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, luyện nói, viết chính tả tiếng pháp

>>> Cổng thông tin du học Pháp: Cập nhật tất cả các thông tin về hồ sơ du học, cuộc sống du học như việc làm thêm, thủ tục hành chính Pháp, thực tập, gia hạn visa,...

>>> Cổng thông tin du học Canada: Cập nhật tất cả các thông tin về hồ sơ du học, cuộc sống du học như việc làm thêm, thủ tục hành chính Canada, thực tập, gia hạn visa,...

>>> Khóa Học Tiếng Pháp Tại TPHCM : chuyên mục này giúp bạn muốn học tiếng pháp chuẩn giọng bản ngữ, dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian học tiếng Pháp với giảng viên 100% bản ngữđây là khóa học duy nhất chỉ có tại CAP EDUCATION với chi phí ngang bằng với các trung tâm khác chỉ có giảng viên là người Việt. Ngoài ra đối với các bạn mới bắt đầu học mà chưa thể giao tiếp nghe hiểu bài được bằng tiếng Pháp và không giao tiếp tốt được bằng tiếng Anh thì hãy học lớp kết hợp giáo viên Việt và giáo viên Pháp. Khóa học này giúp các bạn bắt đầu học tiếng Pháp dễ dàng hơn vì được học ngữ pháp và luyện viết giáo viên Việt Nam, luyện phát âm và giao tiếp với giáo viên Pháp. Rất nhiều các khóa học từ cơ bản cho người mới bắt đầu đến các khóa nâng cao dành cho ai có nhu cầu du học Pháp. Hãy có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Đừng để mất tiền và thời gian của mình mà không mang lại hiệu quả trong việc học tiếng Pháp.

>>> Tự học Tiếng Pháp online miễn phí qua trang youtube: HỌC TIẾNG PHÁP  NHANH - CAP EDUCATION tại đây  Chuyên mục giúp bạn học Tiếng Pháp mỗi ngày thông qua các video bài giảng.

 

Tags: hoc bong eiffel du hoc phap 2022, hoc tieng phap o dau, hoc tieng phap online, hoc tieng phap co ban, tu van du hoc phap, dich vu ho tro xin dinh cu canada, to chuc dao tao tieng phap, hoc tieng phap giao tiep, tu van du hoc canada, dinh cu canada dien du hoc


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!