Văn Hóa Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Của Người Pháp - CAP FRANCE
Hệ Thống Học Tiếng Pháp Toàn Diện Cap Education

TIN NƯỚC PHÁP

Văn Hóa Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Của Người Pháp

Người Pháp rất được đánh giá cao với phong cách làm việc văn minh, nhã nhặn, tinh tế trong từng cử chỉ. Từ những yếu tố đó đã góp phần tạo nên một nét vô cùng độc đáo mang đặc trưng cho Pháp. Vậy trong kinh doanh, nét văn hoá đó có được họ gìn giữ hay không? Cùng Cap France tìm hiểu về văn hoá giao tiếp kinh doanh của người Pháp nhé!
 
NỘI DUNG CHÍNH
  • Ứng xử nơi làm việc
  • Chữ tín trong kinh doanh
  • Nghệ thuật đàm phán
  • Cử chỉ và ngôn ngữ
 
1. Ứng xử nơi làm việc
- Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng “Bonjour”.
- Bắt tay nhau khi gặp mặt và tạm biệt.
- Chào nhau hết sức lịch thiệp, tránh ôm hôn, hoặc tự ý đẩy cửa vào văn phòng.
- Đứng dậy khi có người vào phòng làm việc, luôn tỏ thái độ dễ chịu.
- Phong tục trong các cuộc họp, cuộc hẹn là rất cần thiết.
- Người Pháp rất giữ phép lịch sự. Họ hay dùng từ “Pardon” nghĩa là xin lỗi cho một hành động vô ý hoặc cố ý trong một vài ngữ cảnh.
 
2. Chữ tín trong kinh doanh
- Luôn xem khách hàng là thượng đế.
- Nhiều loại hình doanh nghiệp như các công ty cửa hàng được truyền từ đời này sang đời khác nên họ rất coi trọng chữ tín.
- Nếu bạn muốn sửa một ngôi nhà và gọi công ty chuyên làm việc đó thì học sẽ đưa ra những con số cụ thể về chi phí, thời gian và họ sẽ hoàn thành theo đúng ngày công ty định sẵn.
 
3. Nghệ thuật đàm phán
- Người Pháp là bậc thầy đàm phán, họ rất kiên quyết trong quyết định của mình, nắm thế chủ động. Họ luôn cố gắng xác định yêu cầu và mục đích của đối tác ngay từ đầu buổi đàm phán.
- Đối với người Pháp, phải xin trước một cuộc hẹn.
- Phải tôn trọng giờ giấc, nếu cuộc hẹn mang tính công việc thì phải đến sớm 10 đến 15 phút.
- Không gọi điện vào sáng sớm hoặc đêm khuya khi không có việc đột xuất.
- Duy trì phong thái trang trọng và nhã nhặn suốt cuộc đàm phán.
- Lập luận một cách logic, phân tích sâu và luôn sẵn sàng “tấn công” thẳng vào những lập luận thiếu chặt chẽ của đối tác.
- Không đưa ra yêu cầu, đòi hỏi từ đầu, nhưng sẽ dẫn dắt đến các yêu cầu đó bằng những lý do được chuẩn bị kỹ càng.
- Chỉ để lộ đôi tay vào cuối buổi đàm phán.
- Nghi ngờ nếu đối tác tỏ ra quá thân thiện ngay từ đầu, không thích việc cởi bỏ áo khoác ngoài, kể lể những chi tiết về cá nhân và gia đình.
- Hiếm khi đưa ra các quyết định quan trọng ngay trong buổi gặp mặt.
- Đặt mục tiêu dài hạn, muốn tạo những mối quan hệ mang tính cá nhân lâu dài.
- Không bao giờ nhượng bộ trong quá trình đàm phán, trừ khi những lập luận của họ bị yếu lý.
- Cố gắng diễn đạt rõ ràng chính xác.
 
4. Cử chỉ và ngôn ngữ
- Ký hiệu “okay” có nghĩa là đồng ý tại Mỹ nhưng ở Pháp thì có nghĩa là “KHÔNG”
- Ở Pháp, người ta dùng chức danh chức tước khi kêu tên gọi. Tên gọi thường hiếm khi sử dụng trong giao dịch kinh doanh ở Pháp.
 

Văn Hóa Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Của Người Pháp

 

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA HỌC TIẾNG PHÁP, ĐẠT TCF A2 - B2, DELF A2, DELF B1, DELF B2, DALF C1, VÀ DU HỌC PHÁP, DU HỌC CANADA, ĐỊNH CƯ CANADA

 

Tham khảo các khóa học Tiếng Pháp Cap France:

Học viên có thể lựa chọn theo học các khóa tiếng Pháp online hoặc offline tại trung tâm quận 1, Hồ Chí Minh, với các khóa học sau:

Tham khảo lịch khai giảng các khóa học tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

Tags:  van hoa giao tiep trong kinh doanh cua nguoi phap, ve may bay, dich vu tu van ho tro du hoc phap va canada, gia ve may bay, hoc tieng phaptu hoc tieng phap online mien phidich vu tu van xin dinh cu canadatieng phap can banto chuc dao tao tieng phap


GIẢNG VIÊN

Trần Thu

Thạc sĩ sư phạm ngôn ngữ Pháp

Đến với nghề là duyên, nhưng theo được nghề nhờ cái tình. Bằng kinh nghiệm giảng dạy tại Pháp 5 năm & hơn 30 năm tại Việt Nam, cô muốn đóng 1 phần sức lực tiếp sức những lứa học sinh - sinh viên chạm tới giấc mơ du học.

Học bất kỳ ngoại ngữ nào, đặc biệt là tiếng Pháp, các bạn cần phải có ý chí, nghị lực, mục tiêu học tập rõ ràng, đặc biệt là tinh thần tự học. Có như vậy, các bạn mới đạt được những kỳ vọng đề ra.

Stephen Karim

Cố Vấn, Trưởng Bộ Môn, Giảng Viên

Tại Cap Education, chúng tôi chọn triết lý giáo dục "Nhân Bản - Toàn Diện", lấy con người làm trung tâm, lấy kiến thức làm nền tảng. Chúng tôi mang đến sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng sống, biết yêu thương, tôn trọng, sáng tạo & tinh thần tự học để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, có tầm nhìn.

BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN
& HỖ TRỢ TỪ C.A.P

  • Trãi nghiệm phương pháp học hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tư vấn xây dựng chiến lược hồ sơ du học Pháp, cam kết đầu ra. 100% học viên CAP đạt visa du học năm 2022.
  • Tư vấn du học, định cư Canada bởi các chuyên gia, luật sư hàng đầu tại Canada
  • Các dịch vụ tại nước sở tại Pháp & Canada (Tìm nhà, đưa đón sân bay, thủ tục nhập học, thủ tuc hành chính, đặt vé máy bay,...)

Hơn 35.000 học viên đã thành công, và giờ đến lượt bạn!


(*) Yêu cầu nhập thông tin Họ và tên ...!